ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบส่งกำลัง :F  (อ่าน 1 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 12, 2018, 12:07:41 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1485
    • ดูรายละเอียด

ระบบส่งกำลัง (อังกฤษ: Transmission) เป็น อัตราส่วนของผลจากการคูณที่มีความแรงของเฟือง เฟืองจะมีการสับเปลียนเฟือง โดยการเปลี่ยนเกียร์ต่ำรวมทั้งสูง ส่วนเกียร์ต่ำจะมีจะเป็นเฟืองใหญ่และก็หมุนเร็วกว่า จะมีผลให้มีอัตยี่ห้อรีบมากยิ่งกว่า แม้กระนั้นความเร็วจะน้อยกว่า จนกระทั่งจำต้องแปรไปเกียร์ระดับกึ่งกลาง ซึ่งมีเฟืองระดับกึ่งกลาง แต่ว่าความเร็วเยอะขึ้นส่วนไปเกียร์ชั้นสูง เป็นเฟืองขนาดเล็กโลกแม้กระนั้นจะหมุนช้ากว่าเฟืองใหญ่แม้กระนั้นเฟืองเล็กหรือเกียร์สูงจะให้ความเร็วที่สูดแม้กระนั้นอัตยี่ห้อรีบจะน้อยกว่าแม้กระนั้นเกียร์สูงต้องใช้พลังงานสูงจากการหมุนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งจะต้องมีการเปลี่ยนเกียร์เพื่อควบคุมความเร็วของรถยนต์ได้ ระบบส่งกำลังมีอัตราทดของการส่งเริ่มจะมีความต้องการต่อการออกแบบให้ผลงานเขยื้อนได้ตามสิ่งที่ต้องการ เกียร์มีสองชนิด เป็น เกียร์อัตโนมัติ รวมทั้งเกียร์ปกติ1
เกียร์มือ หรือ เกียร์ปกติ (Manual transmission หรือ Manual Gear) เป็นเกียร์ ที่จำต้องเข้าเกียร์โดยเปลี่ยนเกียร์โดยเพศผู้ใช้เอง โดยจะเปลี่ยนเกียร์รวมทั้งจำเป็นสมัครufabetที่จะต้องเหยียบคลัชแล้วเปลี่ยนเกียร์ตาม เกียร์จะมีเกียร์ว่าง เกียร์ถอยหลัง รวมทั้ง เกียร์เดินหน้า จะมีเกียร์ต่ำ รวมทั้ง สูง จนกระทั่ง เกียร์ 1 ถึง เกียร์ 5
เกียร์ออโต้ หรือ เกียร์อัตโนมัติ (Automatic transmission หรือ Automatic Gear) เป็นเกียร์ที่ไม่มีคลัชให้เหยียบ เป็นเกียร์ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเองได้อัตโนมัติ ตามความเร็วของรถยนต์ เกียร์จะมีเกียร์ว่าง เกียร์ถอยหลัง รวมทั้ง เกียร์เดินหน้า โดย เกียร์เดินหน้าจะเปลี่ยนเกียร์ได้ตั้งแต่รอบของเครื่องจักรกล จะมีตั้งแม้กระนั้นเปลี่ยนเกียร์ต่อไป โดยจะเลือกเข้าเกียร์แบบเปลี่ยนเกียร์เองได้อัตโนมัติในรอบต่ำ แล้วก็ เกียร์เปลี่ยนแปลงเองได้อัตโนมัติในรอบสูง 2