ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine นิตยสารออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนสมัยใหม่  (อ่าน 16 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 10, 2018, 10:38:23 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือวารสารในแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X และ Linux
 
ข้อดีของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงรายละเอียดต่างๆ ได้คล้ายกับการอ่านแมกกาซีนที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร เนื้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า และก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันทันสมัย e-Magazine จึงทำให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาด้านในเล่มได้อย่างรวดเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้โดยทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อเลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้โดยทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่ออ่านได้ง่าย และสบายตาขึ้น สามารถกำหนด URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ อาทิเช่นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ข้อมูลอื่นๆ เว็บของผู้สนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ภายในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ ตัวอย่างเช่น เพื่อนพ้อง ญาติพี่น้อง หน่วยงาน จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางที่เตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค อาทิเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแนะนำผ่าน Social, Bookmark อื่นๆ อีกมากมาย ช่วยทำให้ e-Magazine กระจายไปยังคนอ่านทั่วโลกได้อย่างง่ายๆ รวดเร็ว รวมทั้งมีประสิทธิภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อเวลาผ่านเปลี่ยนแปลงหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นปกติสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นเดียวกัน ก็เลยมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิวัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่อเอื้ออำนวยให้เกิดคุณประโยชน์ต่อคนซื้อมากยิ่งขึ้นตามลำดับ นิตยสารมีจุดกำเนิดขึ้นมาจากความปรารถนาสำหรับในการสื่อสาร การสื่อสารระหว่างคนทั่วๆ ไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการสื่อสารทางด้านราชการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ หลังจากนั้นถัดมาก็เลยกำเนิดธุรกิจการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน แล้วก็ในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้ในการพิมพ์นิตยสาร โดยแมกกาซีนในสมัยแรกชอบใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกข้อคิดเห็นทางการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น เช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, ความรู้ด้านต่างๆ ก็เลยทำให้การนำเสนอเนื้อความในวารสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งลักษณะของแมกกาซีนก็มีพัฒนาการเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงการพิมพ์ตัวหนังสือลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางรูปแบบให้งดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและก็ดูล้ำยุคมากเพิ่มขึ้น จนกระทั่งเป็นวารสารทั่วไปที่พวกเรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารรวมทั้งระบบสารสนเทศที่พัฒนา และก็เปลี่ยนแปลงโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็การสื่อสารผ่านทวีปที่สบายรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบได้ดั่งการย่อโลกให้แคบลงและสามารถติดต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วและคลอบคลุม ส่งผลให้แวดวงสื่อสิ่งพิมพ์มีความเจริญรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มด้วยการนำประโยชน์ที่ได้รับมาจากระบบไอทีมาปรับใช้ให้สามารถเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและก็มีความสบายรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
 
e-Magazine จึงเป็นผลผลิตที่เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางทีอาจจะยังดูเป็นคำใหม่ที่ยังไม่คุ้นหูนัก แม้กระนั้นแม้ได้ลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหา ข่าว รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในแมกกาซีน ถูกย่อขนาดให้ลงมาได้ไม่ต่างอะไรจากวารสารที่เป็นรูปเล่ม แต่ว่าจะมีความต่างกันในเรื่องของวิธีการและช่องทางการรับสาร รวมไปถึงรูปแบบที่จะมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งวิธีการรับสารสะดวกมากยิ่งกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันล้ำยุค ทำให้เปิดหน้าในรูปแบบภาพ 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ นอกจากนี้แล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสะดวกเร็วมากขึ้น ได้แก่ การค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดด้านในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่อให้อ่านง่าย รวมทั้งสบายตายิ่งขึ้น สามารถกำหนดตำแหน่งของไฟล์บนเว็บไซต์ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา สามารถหารายละเอียดต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เว็บของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่อยากได้ เป็นต้น
 
ปฏิรูปสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่วารสารฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้คนอ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มทางเลือก จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่แตกต่างจากแมกกาซีน
 
ยุค e-Book
ถัดมาร้านขายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด ยกตัวอย่างเช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกยุคที่เปลี่ยนผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับคนอ่านได้ทุกแห่ง โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี และการอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
สมัย Digital Magazine
ถึงแม้ว่า e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นคนจำนวนไม่น้อยมองว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนแปลงของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในลักษณะของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายๆคนเชื่อว่าการปฏิวัติสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของนิตยสารชื่อดังอย่าง Times นั้นเปิดฉากคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ดูวิดีโอ ฟังโฆษณา และก็อื่นๆ ได้
 
ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ วารสารจะไม่ได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในรูปแบบวิดีโอ พ่วงโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือดึงข้อมูลที่ได้มาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อผลิตภัณฑ์ได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องรอรอบวันเวลาวางแผง จะวางถี่แค่ไหนก็ทำได้ เพราะว่าไม่มีทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องคอยสิ้นปี กำเนิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ สำนักพิมพ์จะกลายเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องปรับตัว โปรโมทออนไลน์จะเข้าสู่ยุค Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบโปรโมทเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จะต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาของ โฆษณา 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 คือโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตเกิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มวัดผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ ช่วงเวลาที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงมากขึ้น กูเกิลคือตัวอย่าง และก็ยังรู้ด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ถูกใจอะไร เมื่อระบุกรุ๊ปลูกค้าได้ ประเมินผลได้ การลงทุนก็คุ้มค่ามากขึ้น แล้วก็ลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากได้รับโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง” ข้อด้อยสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แม้กระนั้นหลายๆคนมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเอาจริงเอาจังในไม่นานนี้ แต่ถ้าแมกกาซีนฉบับใดหารายได้จากโปรโมท ปัญหาด้านการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่ยุค Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงหนังสือพิมพ์แมกกาซีนตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้เกิดศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากว่ามันเป็นร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์นิตยสารที่อยู่บนมือของพวกเราเอง
- In App Perchaser คำศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโปรโมทบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
หน้าที่ของ Digital Magazine ที่มีผลกระทบต่อคนอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะมีผลให้ผู้อ่านได้เนื้อหาที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้เรื่องหลากหลายของรูปแบบสำหรับการ นำเสนอสามารถสืบค้นเนื้อหาในเชิงลึกและกว้าง ทั้งยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้ผลิตได้โดยตรงอีกด้วย
 
ลักษณะของนักอ่านที่แปรไปตามยุคสมัยคนอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับลักษณะของ Digital Magazine เพื่อพัฒนาการอ่านและก็เพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนที่สนุก และก็ให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพได้แก่ศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งNJSpellingBee2011บอกว่า “ได้ศึกษาภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine โดยตลอด ธรรมดาอ่านในรูปแบบกระดาษก็ได้ความรู้รวมทั้งสนุกสนานมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์แล้วก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสบายเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ชื่นชอบมากที่สุดเป็น ลูกเล่นเยอะแยะซึ่งจะพาให้เขาและนักอ่านทุกคนได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุก ไม่น่าเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”