ผู้เขียน หัวข้อ: งานออกแบบโลโก้ณโศภิต  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 17, 2019, 07:14:40 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 898
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

การออกแบบโลโก้[/url]ถิ่นที่ดีเลิศ[/b]
จุดสำคัญของการมีโลโก้ ตกว่าจะเป็นเหตุให้แบรนด์ของดิฉัน ร่วมชุมนุมไปถึงผลิตภัณฑ์นั้นจะคือที่จดจำต่อโภคินหาได้ ความวิจิตรเครื่องใช้โลโก้นั้นยังไม่ตายสิ่งจำต้องอย่างมาก เพราะสิ่งนี้จะอาจจะสร้างความน่าเชื่อต่อแบรนด์ของเรา เหรอการจดจำทิวทัศน์โลโก้ที่ทำเป็นทำให้ประหวัดได้ว่าแบรนด์ของเรานั้นค้าผลิตภัณฑ์สิ่งใด หรือไม่พรรค์ไร ถึงถ้าแม้การออกแบบโลโก้จะครอบครองการออกแบบระวางไม่ได้แปลกแยกจากกราฟิกครอบคลุมนัก แต่ทว่าสิ่งที่ให้คาวมต่างตกว่า ความนัยของใช้สิ่งนั้น ภาพภายนอกที่สอดคล้องกับแบรนด์ กับการเกิดภาพจำต่อสินค้าและบริการทะลุทะลวงโลโก้ของใช้ข้าพเจ้านั่นเอง
เป็นครั้งเป็นคราวที่โลโก้ที่อยู่งามยิ่งกระทั่ง ในที่ระบอบการทำงานเพียงอย่างเดียวกันกับข้าพเจ้า ก็ได้รับใจผู้บริโภคไปมากกว่าได้เช่นกัน ประกอบกับปัจจุบันที่เป็นยุคโมเดิร์น ผู้คนเป็นที่นิยมความงามที่มาเสร็จพร้อมกับคุณค่า ความสมบูรณ์แบบที่ทำเป็นจับต้องหาได้ พร้อมด้วย 6 หลักการคิดเหตุด้วยให้ออกแบบโลโก้ออกมาเจริญนั้นมีดังถัดไป
1.ออกแบบโลโก้ตัวนำอารมณ์วิธีใด : การตัวนำจิตใจเป็นสิ่งเริ่มทำของการออกแบบว่าอีฉันต้องประสงค์ให้โลโก้ที่จะออกมาตรงนั้นมีหน้าตายังไง และอย่าลืมว่าต้องประสานกับสินค้าของเราด้วย ต้นแบบเช่น โลโก้ข้าวของเครื่องใช้ Disney ที่สื่อถึงความยินดี พร้อมด้วยการมองโลกในแง่ดี มีการใช้ตัวพิมพ์โค้งมนทำให้ดูมันส์ และพ้องกับแบรนด์ที่เป็นการ์ตูนน่าพึงพอใจสำหรับเด็ก ดุจกันผิแม้เราเอาโลโก้นี้ไปใช้กับธุรกิจการค้าที่มีกระแสความเท่ ก็เป็นได้ไม่เหมาะสม ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องของงานใช้เช็ดในการออกแบบก็เป็นได้สื่อความรู้สึกจัดหามา
2.โลโก้มีความสำคัญอย่างไร : เพราะว่าเราต้องแตะต้องมี Story ด้วยว่าสินค้าพร้อมด้วยโลโก้สรรพสิ่งอิฉัน โลโก้ที่ดีจึงไม่ควรจะนำโลโก้พ้นรูปมาสู่ใช้ เช่นนั้นนักออกแบบจึงจำเป็นจะต้องต้องศึกษาเล่าเรียนกล่าวถึงอัตลักษณ์ Vision แล้วก็จะให้กำเนิดมาคือการออกแบบโลโก้ที่ดีจัดหามา
3.ความยั่งยืนของโลโก้ : อย่าเผลอว่าการออกแบบโลโก้ไว้ชดใช้ในธุรกิจการค้าจะเป็นการใช้งานที่นาน ดิฉันสามารถทัศน์ครามครันแบรนด์ได้ทำการเปลี่ยนแบบดลโก้ แต่ว่าโน่นก็หมายความว่าระยะสมัยที่ยาวนานในช่วงของโลโก้นั้นๆ พร้อมด้วยทำการเปลี่ยนแปลงโลโก้ เหมือนกับการผันแบรนด์ซึ่งความล้ำยุคที่เสริมขึ้นก็เปรียบเสมือนเสมือนกับรูปแบบของซื้อของขายของเราที่ทันสมัยแถมขึ้นเช่นเดียวกัน สำหรับการลงคะแนนเสียงสีที่ใช้ในการดีไซน์นั้นไม่ควรเลือกตั้งสีที่ยอมเทรนด์ในครั้นนั้นๆ เนื่องจากนั่นหมายความว่าสีเหล่านั้นอาจมีการแก้ไขไปตามสมัยนิยมในแต่มละช่วงยุค ด้วยกันโลโก้ของเรานั้นก็อาจกลายครอบครองของเก่า ต่างว่าลองพิศจะติดกันว่าโลโก้ที่มีความดูดีและคือที่แบบยาวนานมักจะเป็นโลโก้ที่เรียบง่าย จดจำง่าย ซึ่งสามารถใช้ได้ยังมีชีวิตอยู่ 10-20 พรรษา ที่ไม่ได้รู้หมดสภาพ
4.ความคือเอกลักษณ์ : ออกแบบโลโก้ที่ดีนั้นจำเป็นมีเนื้อความยังไม่ตายลักษณะเฉพาะแต่ตัว เพราะความที่พิลึกกึกกือ ไม่เสมอเหมือนใครตรงนี้เอง ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดการรำลึกได้ง่าย และมีผลต่องานซื้อขายในหนหน้าด้วย  อาจลงมือการทดสอบการจดจำด้วยการเอาโลโก้ไปให้เพื่อนฝูงดูแล้วนำทวนกลับมาให้มิตรดูอีกคราที่ 1 อาทิตย์ถัดมา เพื่อที่จะคือการทดลองว่าจำพวกใดที่ระลึกได้ได้ง่าย เป็นต้นว่า ความคล้ายกันของโลโก้ Path ด้วยกัน Pinterest ซึ่งศักยเกิดงานจำไขว้เขวระหว่างผู้ใช้งานได้
5.ออกแบบโลโก้ทำเป็นดูออกลูกในมหุรดีที่เป็นสีขาว-ดำหรือ : เพราะเป็นประจำแล้วตรงนั้นครันออกแบบโลโก้เหลือแหล่คุณๆจะบุกเบิกออกแบบจากสีขาวพร้อมกับดำก่อน ซึ่งวิธีการกลุ่มนี้เองที่จะช่วยเหลือทำให้โลโก้ที่ออกมานั้นยังไม่ตายรูปทรงที่จดจำได้สะดวก อีกทั้งไม่แตะต้องพึ่งสีของโลโก้ อย่างนั้นโลโก้ที่ดีเป็น โลโก้ที่ผู้ใช้เชี่ยวชาญบอกได้ว่าแบรนด์นั้นคือว่าแบรนด์อย่างไรเพียงแค่ทัศน์รูปทรง ก็เพราะว่าโลโก้นั้นจะถูกชี้นำไปใช้ในสื่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะมีชีวิต ขาว-ดำ เหรอสี การทำให้โลโก้ขาว-ดำตรงนั้นมีจุดที่คิดออกจัดหามาพอแล้วก็ทั้งเป็นเหตุประธาน

เครดิต : http://www.kumpangcity.go.th/bara/index.php/topic,814847.new.html#new

Tags : ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้